Thông tin

TRƯỜNG THPT PHAN HUY CHÚ - THẠCH THẤT

Ảnh 1
banner 2
banner 3

300.000 học sinh tìm hiểu luật giao thông đường bộ

Cập nhật: 24/5/2018 | 3:21:50 PM

Học sinh trung học tại 16 tỉnh, thành phố vừa tham gia chương trình giáo dục "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai", trả lời trắc nghiệm và viết bài về luật giao thông đường bộ, phân tích cách xử lý tình huống khi gặp sự cố trên đường.

Chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" được tổ chức dành cho học sinh lớp 10 và và 11 tại 16 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP HCM, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Đồng Tháp và Cần Thơ. Sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 317.095 học sinh tham gia.

Hầu hết các bài dự thi trắc nghiệm đều đạt chất lượng tốt, trong đó, 93% tổng số bài đạt điểm 7-10. Sau đó, ban giám khảo tiến hành chấm chung khảo để chọn ra 28 bài dự thi xuất sắc để trao giải nhất, giải nhì và giải ba cùng 500 giải khuyến khích. Mới đây, lễ trao giải hội thi đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.Các em đã tham dự cuộc thi theo hình thức bài viết trên giấy với các câu hỏi trắc nghiệm và bài viết tự luận về nội dung: kiến thức an toàn giao thông, luật giao thông đường bộ, phân tích các tình huống tham gia giao thông mà học sinh thường gặp và những đóng góp của cá nhân trong việc nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng.

Theo ban tổ chức, chất lượng các bài dự thi khá tốt, thể hiện rõ sự quan tâm của các em học sinh đối với vấn đề an toàn giao thông. Trong bài luận về đề tài "Bạn đã và sẽ làm gì để góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông cho gia đình, người thân và bạn bè?", nhiều em còn bày tỏ sự lo lắng về tình hình tai nạn giao thông và quyết tâm thực hiện nghiêm túc luật đường bộ, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và tích cực chia sẻ, tuyên truyền cho người thân, bạn bè… để tham gia giao thông an toàn. Chung cuộc, giải nhất hội thi thuộc về em Lê Duy Vượng, trường Tĩnh Gia 2, tỉnh Thanh Hóa; em Lâm Thị Cẩm Giang, trường Tôn Đức Thắng, tỉnh Đồng Nai và em Trương Thị Linh, trường Thừa Lưu, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

"Gồm những bài học, kiến thức gần gũi với cuộc sống hằng ngày của chúng em nên em thấy cuộc thi rất bổ ích. Nhờ đó, chúng em có thể nâng cao kiến thức và ý thức khi tham gia giao thông", bạn Lê Duy Vượng, trường THPT Tĩnh Gia 2, Thanh Hóa chia sẻ. Việc hình thành ý thức tham giao thông cho các em học sinh trên cả nước. Đây còn là một cơ hội tốt để các em thể hiện những hiểu biết và kỹ năng tham gia giao thông của mình, nêu lên những ý tưởng đóng góp cho một xã hội giao thông an toàn hơn.

Chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" do Công ty Honda Việt Nam tổ chức, dưới sự phối hợp của Vụ Giáo dục Trung học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Ủy nhiệm. Bên cạnh việc đào tạo, hướng dẫn học sinh hiểu và chấp hành đúng luật đường bộ, cuộc thi còn góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về vấn đề này, từ đó giảm tỷ lệ tai nạn giao thông trên đường.

(Nguồn Tin: Sưu Tầm)

bán, cho thuê căn hộ sunshine riverside, Apartments, villas, houses for rent in Ciputra Hanoi, Vietnam, Khóa vân tay, khóa cửa vân tay, Khóa vân tay